Cách Giảm Cân Nhanh Nhất & Hiệu Qủa Tại Nhà Mà Không Dùng Thuốc

Giảm cân là nhu cầu thiếu yếu của con người trong xã hội hiện nay, để có được vóc dáng thon gọn, ngoại hình không khuyết điểm. Nhiều người đã bỏ ra không ít tiền của để phẫu thuật thẩm mỹ, hay sử dụng các loại thuốc giảm cân. Nhưng những liệu pháp này có đảm bảo 100% không gây ảnh hưởng hoặc tác dụng phụ nào đối với cơ thể?

Để giảm cân an toàn nhiều người đã lựa chọn phương pháp giảm không dùng thuốc, bằng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong gia đình, cũng như cách thức luyện tập an toàn mà hiệu quả. Cùng basi24 tìm hiểu về phương pháp giảm cân tại nhà không dùng thuốc nhé.

Cách ăn uống

Ăn sáng đúng giờ và khoa học giúp giảm cân

Các nhà khoa học đã chứng minh, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất đồi với cơ thể con người.

Khi cơ thể bạn không được cung cấp bữa sáng, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ diễn ra chậm hơn, gây rối loạn quá trình giảm cân.

Nếu bạn không ăn bữa sáng, lượng thức ăn vào buổi trưa và tối sẽ có nhu cầu tăng lên, làm bạn ăn nhiều hơn.

Hãy tập ăn sáng thường xuyên và đều đăn, nó sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giảm cân của bạn

Ăn sáng đúng giờ và khoa học giúp giảm cân

Uống thật nhiều nước để giảm cân

Nước là yếu tố quan trọng hàng đầu trong quá trình giảm cân, uống nhiều nước giúp cơ thể đào thải các chất độc hại và cảm giác no hơn.

Bạn nên bổ sung một lượng nước cần thiết cho gan, để gan có thể thực hiện tốt chức năng giảm béo và đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Nếu gan không được cung cấp đủ nước, gan sẽ tự động trữ nước gây khó khăn trong việc giảm cân.

Trước khi ăn, để tăng cảm giác no và hạn chế cơn thèm ăn, bạn nên uống 1 cốc nước lọc.

Uống thật nhiều nước để giảm cân 

Uống nước ép trái cây thay vì nước có gas

Các loại nước ép trái cây cung cấp năng lượng và vitamin cần thiết cho cơ thể, rất hiệu quả trong việc giảm cân

Thay vì uống các loại nước ngọt có ga, bạn nên uống một cốc nước ép trái cây, không chỉ giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà còn có tác dụng làm đẹp da hiệu quả.

Các loại thức uống mà bạn có thể tự làm tại nhà như: nước ép khổ qua, dưa hâu, dưa leo, cà rốt, cà chua, …

Uống nước ép trái cây thay vì nước có gas

Uống trà xanh vào buổi sáng để giảm cân

Trà xanh có tác dụng giảm cân, thanh lọc cơ thể và làm đẹp da. Đây là thức uống buổi sáng khá quen thuộc của các gia đình.

Trong trà xanh có hàm lượng Vitamin C cao, giúp phá tan cấu trúc mỡ, giảm hấp thu chất béo.

Ngoài ra, Epigallocatechin gallat chứa nhiều trong trà xanh, có tác dụng tăng cường khả năng đốt cháy Cholesteron, giúp giảm cân nhanh và hiệu quả.

Uống trà xanh vào buổi sáng để giảm cân

Ăn nhiều rau củ trong mỗi bữa ăn

Rau củ là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, nhưng lại chứa ít năng lượng, chúng chứa hàm lượng chất xơ nhiều, hỗ trợ quá tình giảm cân diễn ra nhánh chóng hơn.

Ăn nhiều rau củ vào mỗi bữa ăn, giúp bạn tăng cảm giác no, hạn chế cảm giác thèm ăn các loại thức ăn giàu chất béo và tinh bột.

Tuy nhiên, bạn phải lựa chọn và kết hợp các loại rau củ hợp lí mới có thể đạt hiệu quả. Bởi vì không phải loại rau củ nào cũng có thể giảm cân, nếu ăn phải loại chứ quá nhiều đường và calo thì kết quả sẽ đi ngược với mong muốn giảm cân của bạn.

Do đó, bạn nên xem xét kỹ trước khi lựa chọn loại thực phẩm giàu chất sơ này.

Các loại rau củ giúp bạn giảm cân: cà rốt, cà chua, dưa leo, cần tây, mướp đắng, cải xanh, bắp cải, …

Ăn nhiều rau củ trong mỗi bữa ăn

Hạn chế đồ ăn chế biến sẵn

Đồ ăn chế biến săn chứa hàm lượng calo cao, các nguyên liệu hóa học và chất béo ảnh hưởng không tốt cho cơ thể.

Nếu bạn ăn đồ ăn chế biến sẵn, lượng calo sẽ vượt quá khẩu phần ăn hằng ngày và còn kèm thêm một lượng chất béo dư thừa, gây hậu quả xấu tới việc giảm cân của bạn.

Thay vì ăn các thực phẩm chế biến sẵn, bạn nên tích cực nấu và ăn cơm tại nhà, giúp bạn kiểm soát được lượng calo trong khẩu phần ăn của mình.

Hạn chế đồ ăn chế biến sẵn

Ăn 5 bữa 1 ngày

Các nguyên cứu của chuyên gia chỉ ra rằng ăn nhiều bữa ăn sẽ giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tiêu hao năng lượng và mỡ thừa nhanh hơn.

Theo các chuyên gia, chia nhỏ bữa ăn thành 5 bữa với 3 bữa chính và 2 bữa phụ sẽ làm giảm cảm giác đói, thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.

Ăn 5 bữa 1 ngày

Hạn chế ăn tinh bột

Ăn quá nhiều tinh bột làm tăng lượng chất béo dư thừa trong cơ thể, có thể nói tinh bột là kẻ thù không đội trời chung với giảm cân.

Nhưng nhiều bạn lại vì nguyên nhân này, mà bỏ qua tinh bột trong khẩu phần ăn của mình, thiếu tinh bột khiến não thiếu oxy và gây choáng váng, đặc biệt có hại đối với những người làm việc bằng trí óc.

Bạn có thể sử dụng những thực phẩm khác như gạo lức, yến mạch, … thay cho nguồn tinh bột từ cơm

Hạn chế ăn tinh bột

Nói không với đồ ăn vặt nhiều dầu mỡ

Đồ ăn vặt chứa một lượng lớn dầu mỡ và chất béo, khi vào cơ thể chúng không được xử lí kịp thời, gây tích tụ một lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Do đó, bạn nên hạn chế ăn các đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Nói không với đồ ăn vặt nhiều dầu mỡ

Ăn nhiều trứng, thịt và thực phẩm có chứa Protein

Trứng, thịt, cá cung cấp protein và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, giúp duy trì các hoạt động trao đổi chất diễn ra bình thường, và cung cấp năng lượng cho hoạt động hằng ngày của cơ thể.

Việc giảm cân không phải chỉ ăn các thực phẩm giàu chất xơ, mà bạn còn phải cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể, như vậy mới duy trì được chế độ giảm cân lành mạnh, hiệu quả.

Ăn nhiều trứng, thịt và thực phẩm có chứa Protein

Ăn ít đường

Đường là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh béo phì, tim mạch, tiểu đường, …

Để việc giảm cân xảy ra đúng theo dự tính của bạn, điều đầu tiên bạn nên làm là giảm lượng đường trong khẩu phần ăn hằng ngày.

Ăn ít đường

Bổ sung glucomannan

Glucomannan là chất xơ hòa tan có công dụng giảm cân hiệu quả, Glucomannan hấp thu lượng nước uống của cơ thể và giữ chúng ở ruột non.

Nhờ lượng nước được giữ lại ở ruột non, cơ thể sẽ sinh ra cảm giác no lâu, giảm ham muốn thèm ăn.

Luôn có đồ ăn sạch ở quanh mình

Khi xung quanh bạn luôn có những thực phẩm sạch, bạn sẽ không còn cảm giác ham muốn hoặc nghĩ đến những thực phẩm giàu chất béo, gây tăng cân đến bạn nữa.

Đảm bảo trong tủ lạnh nhà bạn có đầy đủ các loại hoa quả tươi, sữa tươi, hay trứng luộc nhé.

Luôn có đồ ăn sạch ở quanh mình

Chế độ luyện tập

Xây dựng chế độ luyện tập đúng cách

Đi bộ hằng ngày

Đi bộ giúp cơ thể đốt cháy calo dư thừa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Đi bộ còn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là tim mạch, xương khớp, giảm căng thẳng mệt mỏi và giúp cơ thể dẻo dai hơn.

Các chuyên gia chỉ ra, nếu bạn đi bộ trong 40 phút cơ thể sẽ tự động đốt cháy 1000 calo, bạn nên đi bộ 7000 – 10000 bước mỗi ngày, sẽ nâng cao sức khỏe và lượng calo đốt cháy sẽ cao hơn.

Bạn có thể linh hoạt trong việc luyện tập bài đi bộ ở bất kì đâu, bất kì không gian và địa điểm nào.

Nhảy dây

Nhảy dây một trong số các bài tập đơn giản và nhẹ nhàng, chỉ cần một sợi dây đủ và một không gian rộng vừa phải đủ để bạn thoải mái luyện tập.

Trước khi tập bạn nên khởi động cơ thể bằng các bài vận động giãn cơ, giúp cơ thể dẻo dai hơn, không bị căng cơ, đau cơ khi vận động.

Bạn nên dành 20 phút mỗi ngày để thực hiện bài tập này, bạn có thể áp dụng nhiều phương pháp nhảy dây khác nhau, để tăng độ linh hoạt, đa dạng tránh cảm giác nhàm chán khi chỉ nhảy một kiểu.

Tập luyện nhảy dây thường xuyên mỗi ngày, giúp giảm cân hiệu quả và tăng cường sức khỏe đối với cơ thể.

Nhảy dây

Hít đất

Hít đất là bài tập giảm cân đơn giản có thể thực hiện tại nhà, hay bất cứ đâu bạn muốn.

Để cơ bắp săn chắc, đồng thời hộ trợ cơ thể đốt cháy lượng calo dư thừa bạn nên tập luyện bài tập hít đất mỗi ngày.

Yêu cầu cơ bản của bài tập này là đúng kỹ thuật, bài tập này buộc bạn phải dùng lực ở cánh tay và mũi bàn chân, giúp vận động toàn cơ thể. Nên có thể xảy ra trường hợp bong gân cổ tay nếu bạn tập sai kỹ thuật.

Thực hiện 10 – 15 phút mỗi ngày, bạn sẽ thấy rõ tác dụng giảm cân mà hít đất mang lại.

hít đất

Bài tập Lunge kết hợp tạ tay

Bài tập lunge có tác dụng giảm mỡ bụng, mông và eo, giúp ngực và cánh tay trở nên săn chắc, khỏe mạnh hơn. Đồng thời, giúp cơ thể nâng cao sự khóe léo, linh hoạt giữa việc kết hợp tay và chân.

Bài tập này cũng đòi hỏi bạn việc tập đúng kỹ thuật, vì bạn cần dùng nhiều sức lực trong việc luyện tập.

Bạn cần khởi động trước khi luyện tập, tập luyện đúng kỹ thuật và thường xuyên thay đổi chân trụ để tránh tình trạng chấn thương, chuột rút.

Bài tập Lunge kết hợp tạ tay

Chạy bộ giảm cân đúng cách

Chạy bộ là phương pháp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả, giúp cơ thể tiêu hao năng lượng, giảm mỡ nhanh và nâng cao sức khỏe.

Trước khi luyện tập, bạn nên giãn cơ, để tránh khi chạy bị căng cơ, chuột rút. Đồng thời nên chạy đúng kỹ thuật, đúng cách, không nên lạm dụng chạy vượt quá sức của mình.

Bạn có thể xây dựng cho bản thân chế độ chạy hằng ngày rồi từ từ nâng lên dần, như vậy sẽ giúp việc giảm cân hiệu quả hơn.

Chạy bộ giảm cân đúng cách

Luyện tập Cardio

Luyện tập Cardio là hình thức luyện tập đốt cháy mỡ thừa, giảm cân nhanh chóng, đồng thời bài tập Cardio còn là phương pháp luyện tập giúp tim mạch khỏe mạnh.

Hãy ăn một vài thức ăn nhẹ trước khi luyện tập, bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể, tránh bị tình tình trạng thiếu năng lượng trong lúc tập.

Đây là bài tập yêu cầu các động tác cần phải kết hợp nhịp nhàng để nhịp tim tăng lên cao, khi đó cơ thể chuyển sang chế độ đốt mỡ và calo.

Để đạt hiệu quả cao, mỗi lần luyện tập bạn nên tập trên 10 phút, nhưng không được quá lạm dụng chúng, mỗi tuần chỉ nên tập từ 2 – 3 lần.

Luyện tập Cardio

Một số phương pháp giảm cân không dùng thuốc khác

Các loại thực phẩm giảm cân

Sử dụng dầu dừa trong việc nấu ăn

Dầu dừa chiếm hàm lượng axit béo trung bình cao, tăng cường khả năng trao đổi chất, tổng hợp lượng calo mỗi ngày.

Dầu dừa là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, điều hòa các hoạt động của cơ thể, đồng thời hạn chế cảm giác thèm ăn, giảm cân hiệu quả.

Sử dụng dầu dừa trong việc nấu ăn

Cách làm giảm cân tại nhà bằng chanh

Chanh có tác dụng loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể, thanh lọc cơ thể, làm đẹp da, ngăn ngừa mụn.

Cách dùng

Vắt một quả chanh vào 300ml nước, cho một nữa thìa muối hạt vào cốc nước khuấy đều. Sử dụng trước khi ăn sáng 30 phút.

Cách làm giảm cân tại nhà bằng chanh

Cách giảm cân tại nhà hiệu quả bằng khoai lang

Khoai lang chứa nhiều chất xơ, ngăn chặn quá trình chuyển hóa chất béo tích tụ trong cơ thể.

Đồng thời, khoai lang còn làm giảm lượng cholesterol đốt cháy lượng mỡ thừa, cung cấp năng lượng giúp giảm cân mà không làm cơ thể béo lên.

Cách giảm cân tại nhà hiệu quả bằng khoai lang

Mẹo giảm cân tại nhà bằng mật ong

Mật ong có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa, cũng cấp các dưỡng chất cần thiết, đồng thời có tác dụng làm giảm lượng mỡ thừa cho cơ thể.

Cách sử dụng: Pha một thìa café mật ong với 250ml nước âm để sử dụng 3 lần trong một ngày.

Mẹo giảm cân tại nhà bằng mật ong

Cách giảm cân hiệu quả bằng nước đậu đen

Nước đậu đen giúp cơ thể bạn không còn cảm giác thèm ăn và bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Nước đậu đen còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giúp giảm cân an toàn và hiệu quả. Hằng ngày bạn nên sử dụng một bát nước đậu đen sau mỗi bữa ăn để tăng hiệu quả nhé.

Cách nấu nước đậu đen:

  • Đem đậu đen rửa sạch, sau đó bỏ vào nồi nước rồi đung khoảng 30 – 40 phút.
  • Sau khi hạt đậu bung ra, tắt bếp
  • Bỏ một ít gừng vào và đậy nắ 5 phút là có thể dùng.

Cách giảm cân hiệu quả bằng nước đậu đen

Giảm cân an toàn hiệu quả bằng tinh bột nghệ

Nghệ có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể và đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh chóng.

Cách dùng: Mỗi buổi sáng trước khi ăn, uống một thìa cà phê tinh bột nghệ được pha loãng với 200ml nước lọc. Bạn có thể pha thêm sữa tuoi không đường hoặc mật ong nếu khó uống.

Sau 3 tháng sử dụng tinh bột nghệ, bạn có thể giảm 6 – 10 kg.

Giảm cân an toàn hiệu quả bằng tinh bột nghệ

Cách giảm cân bằng hạt chia

Hạt chia là loại thực phẩm quen thuộc đối với những ai có ý định giảm cân.

Hạt chia cũng cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trọ giảm cân cấp tốc.

Cách uống hạt chia:

Pha hạt chia với nước ấm, để hạt chia đạt hiệu quả tốt nhất

  • Buổi sáng: Uống một cốc nước hạt chia trước khi ăn sáng
  • Buổi trưa: Tương tự như buổi sáng, bạn hãy uống một cốc trước khi dùng bữa
  • Buổi tối: Trước khi đi ngủ 1 giờ uống một cốc nước hạt chia.

Cách giảm cân bằng hạt chia

Cách giảm cân bằng chuối

Chuối là loại trái cây bổ dưỡng, cung cấp nhiều vitamin B, magie, kali cho cơ thể. Đặc biệt trong chuối không chứa cholesterol, chất béo nên rất tốt cho quá trình giảm cân.

Nếu bạn thực hiện việc ăn chuối liên tục trong vòng một tuần, mỗi ngày ăn từ 3 – 5 quả và kết hợp với một ly sữa ít chất béo. Thì bạn có thể giảm 8 kí sau một tuần.

Cách giảm cân bằng chuối

Cách làm giảm cân tại nhà bằng gừng tươi

Tác dụng bên ngoài: Gừng có tác dụng nhiệt cao, khi tiếp xúc với da sẽ sinh nhiệt giúp đốt cháy nhanh lượng mỡ thừa tích tụ quanh vùng bụng.

Tác dụng bên trong: Trong gừng có chứa các thành phần làm tăng độ PH dạ dày, hộ trợ quá trình tiêu hóa và gây ức chế quá tình tích tụ mỡ, đẩy nhanh quá trình phân hủy chất béo. Giúp cơ thể giảm cân nhanh chóng.

Cách làm giảm cân tại nhà bằng gừng tươi

Giảm cân bằng cách ngủ đúng giờ & đủ giấc

Ngủ đủ giấc hỗ trỡ quá tình giảm cân, điều hào quá trình trao đổi chất, giảm nguy cơ béo bụng, hạn chế cảm giác thèm ăn.

Đông thời, ngủ đủ giấc giúp cơ thể hồi phục năng lượng tiêu hao, tăng cường càng giác sảng khoái.

Chính vì vậy, bạn nên ngủ đúng giờ, không nên thức khuya, đảm bảo giờ giấc sinh hoạt hằng ngày của bạn diễn ra bình thường

Giảm cân bằng cách ngủ đúng giờ & đủ giấc

Xông hơi

Xông hơi là một liệu pháp giúp bạn tiêu hoa một lượng lớn calo, hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh chóng.

Thông thường, trong phòng xông hơi được làm nóng đến 43 độ C, giúp cơ thể bạn tiết ra một lượng lớn mồ hôi, giãn nở lỗ chân lông, đào thải độc tố và năng lượng dư thừa ra ngoài.

Chỉ từ 25 – 30 phút ngồi xông hơi bạn có thể tiêu hao lượng calo bằng 40 phút đi bộ.

Xông hơi

Tính toán lượng calo trong mỗi bữa ăn

Trước khi dùng bữa, bạn nên tính toán lượng calo đưa vào cơ thể sao cho phù hợp với chế độ giảm cân của bạn.

Nếu bạn ăn dư thừa lượng calo sẽ gây bất lợi cho quá trình tiêu hao năng lượng, gây tích tụ mỡ, làm bạn tăng cân.

Kết luận

Trên đây là các phương pháp giảm cân nhanh tại nhà không dùng thuốc, hiệu quả và an toàn đối với sức khỏe xủa bạn. Những để các phương pháp này đạt hiệu quả, bạn cần phải kiên trì và quyết tâm trong một thời gian thì mới sở hữu cho ban thân một thân hình thon thả, xinh đẹp nhé.



source https://bacsi24.com/cach-giam-can-khong-dung-thuoc/

Nhận xét