+8 Kem Chống Nắng Cho Bé Mùa Hè Tốt Nhất 2020 Và Tiêu Chí Lựa Chọn

Với những người lớn như chúng ta kem chống nắng là một vật có thể coi như không thể thiếu hàng ngày, nhưng ít ai chú ý đến kem chống nắng cho trẻ em.

Trẻ em cũng có thể sử dụng kem chống nắng với người lớn, tuy nhiên kem chống nắng dành riêng cho trẻ sẽ an toàn và là sự lựa chọn tốt nhất.

Vậy, bạn đã biết kem chống nắng nào dành cho trẻ hay chưa? Mua kem chống nắng cho trẻ ở đâu chính hãng, giá từng loại như thế nào? Bạn hãy đọc bài viết dưới đây của chúng tôi để làm rõ điều đó!

   Cách lựa chọn kem chống nắng cho bé phù hợp

kem chống nắng cho bé

Giống như kem chống nắng người lớn, thì kem chống nắng trẻ em cũng có một số tiêu chí riêng cần chú ý khi lựa chọn, dưới đây là một số tiêu chí được chúng tôi đưa ra:

Chỉ số chống nắng (SPF)

Kem chống nắng với chỉ số chống nắng SPF quá thấp dưới 15 thì sẽ không bảo vệ được làn da bé dưới tác hại của các tia UV từ ánh nắng mặt trời. Kem chống nắng khi bôi cho trẻ cần có giá trị SPF từ 30-50 là phù hợp nhất.

Mua kem chống nắng có công dụng “bảo vệ phổ rộng”

Những loại kem chống nắng có đặc điểm này sẽ bảo vệ làn da của con bạn khỏi các bức xạ của cả tia UVA lẫn UVB. Trên nhãn mác của tuýp kem sẽ có dòng chữ Broad Spectrum hoặc Multi Spectrum thì đó chính là kem chống nắng bảo vệ phổ rộng.

Kiểm tra các thành phần của kem chống nắng

kem chống nắng cho bé

Kem chống nắng vật lý có chứa 2 loại khoáng chất tự nhiên là Titanium Dioxide và Zinc Oxide sẽ giúp cho con yêu được bảo vệ tốt nhất. Không chọn sản phẩm có các thành phần như Oxybenzone và Retinal palmitate vì sẽ có thể gây tổn hại cho da trẻ.

Chọn kem chống nắng tự nhiên, không gây dị ứng

Có nghĩa là loại kem chống nắng cho bé không chứa các hương liệu, đặc biệt là các chất PABA (Para Amino-benzoic Acid). Cả 2 loại chất này đều có thể gây kích ứng làn da nhạy cảm của bé như: phát ban, nổi mẩn ngứa và gây dị ứng.

   Kem chống nắng cho bé loại nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay , trên thị trường cũng có rất nhiều kem chống nắng dành cho bé. Hãy cũng chúng tôi điểm qua những loại kem chống nắng cho bé được ưa chuộng nhất hiện nay!

Kem chống nắng cho em bé Thinkbaby SPF 50+

Kem chống nắng cho em bé Thinkbaby SPF 50+

Thinkbaby là thương hiệu dành cho trẻ em nổi tiếng đến từ Mỹ, chuyên sản xuất các sản phẩm cho bé yêu như: đồ dùng ăn dặm, bình bú sữa, kem chống nắng,… 

Điểm nổi bật của các sản phẩm kem chống nắng Thinkbaby chính là thành phần tự nhiên và nguyên liệu sử dụng để sản xuất, đóng gói đều có độ an toàn tuyệt đối với con người và môi trường. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm mà lựa chọn cho bé.

Kem chống nắng cho em bé đi biển Blue Lizard Baby SPF 30+

kem chống ắng cho bé Blue Lizard Baby SPF 30+

Blue Lizard đây là một sản phẩm đến từ thương hiệu của Úc, thương hiệu này chỉ sản xuất duy nhất 1 loại mỹ phẩm đó là các sản phẩm kem chống nắng.

Như các bạn cũng đã biết, Úc nằm trong số quốc gia có tầng ozon bị thủng, bởi vậy mà chất lượng kem chống nắng ở đây được kiểm soát về chất lượng cực kỳ nghiêm ngặt nhất và có thể coi là nghiêm ngặt nhất trên thế giới. 

Kem chống nắng cho bé Blue Lizard luôn được các chuyên gia, bác sĩ da liễu nói chung và bác sĩ nhi khoa nói riêng khuyên dùng cho bé yêu, nên bạn hãy yên tâm lựa chọn sử dụng nhé!

Review kem chống nắng cho bé Aveeno Baby Continuous Protection SPF 50

Review kem chống nắng cho bé Aveeno Baby Continuous Protection SPF 50

Là thương hiệu bình dân vô cùng nổi tiếng ở Mỹ cũng như nhiều quốc gia châu Âu, Aveeno đã đem lại các sản phẩm chăm sóc cơ thể rất hiệu quả và nhiều công dụng dành cho cả nam giới lẫn phụ nữ và đặc biệt là trẻ em. Thanh phần đặc biệt có trong kem chống nắng Aveeno chính bột yến mạch. 

Với các thành phần tự nhiên an toàn, lành tính, các sản phẩm của Aveeno giúp làn da cân bằng độ ẩm, phù hợp cho cả các loại da khô, da dễ kích ứng. Đặc biệt, Aveeno Baby Continuous Protection SPF 50, Aveeno cực kỳ an toàn lành tính dành cho trẻ.

Kem chống nắng cho bé của Mỹ Neutrogena Pure & Free Baby SPF 50

Kem chống nắng cho bé của Mỹ Neutrogena Pure & Free Baby SPF 50

Neutrogena là cái tên rất quen thuộc đối với nhiều người ở các sản phẩm lành tính. Đây là thương hiệu dược mỹ phẩm chuyên dụng chăm sóc cơ thể danh tiếng của Mỹ, kem chống nắng Pure & Free Baby SPF 50 từ hãng này được các chuyên gia và bác sĩ da liễu khuyên dùng cho trẻ em. 

Hiện các sản phẩm của Neutrogena, trong đó có kem chống nắng trẻ em hiện nay đã có mặt ở hơn 70 quốc gia trên khắp thế giới

Kem chống nắng cho bé Avène Very High Protection Lotion for Children SPF 50+

Kem chống nắng cho bé Avène Very High Protection Lotion for Children SPF 50+

Avène là một thương hiệu dược mỹ phẩm được xếp lên hàng đầu của Pháp. Các sản phẩm của nhãn hàng Avène rất đa dạng, đã được nghiên cứu và sản xuất trên dây chuyển hiện đại nhất và kem chống anwnsg dành cho bé cũng không phải là ngoại lệ.

Với các thành phần chứa khoáng tự nhiên độc đáo, thương hiệu nổi tiếng Avène từ lâu đã được người tiêu dùng và cả các bác sĩ da liễu trên toàn thế giới đánh giá rất cao.

Kem chống nắng dành cho em bé Kiss my face Organics Kids SPF 30

Kem chống nắng dành cho em bé Kiss my face Organics Kids SPF 30

Kiss My Face cũng là một thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc cơ thể nổi tiếng đến từ Mỹ như: kem dưỡng ẩm, sữa tắm, kem đánh răng,… đã người dùng cực kỳ ưa chuộng.

Đặc biệt, sản phẩm kem chống nắng organic cho của Kiss My Face đều có nguồn gốc chiết xuất hoàn toàn từ các thành phần hữu cơ tự nhiên nên vô cùng an toàn đối với làn da mỏng manh, non nớt của trẻ.

Hệ số SPF cao, không có mùi thơm dễ gây kích ứng da và được thiết kế kiểu dáng bao bì rất bắt mắt, ngộ nghĩnh được các trẻ em cực kỳ yêu thích.

Kem chống nắng cho bé loại nào tốt? Đừng quên Badger Baby Chamomile and Calendula SPF 30

Badger Baby Chamomile and Calendula SPF 30

Cùng với các thương hiệu kem chống nắng nói trên, Badger cũng là một thương hiệu vô cùng nổi tiếng của Mỹ với “bề dày thành tích” chuyên sản xuất các sản phẩm về lĩnh vực sức khỏe và sắc đẹp. 

Trong đó, sản phẩm của Badger Baby Chamomile and Calendula SPF 30 dành cho bé yêu được biết đến là có nguồn gốc từ các thảo mộc thiên nhiên cực kỳ an toàn và lành tính. 

Sản phẩm đã được Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ thẩm định và cấp chứng nhận USDA cho sản phẩm hữu cơ. Đặc biệt, Badger Baby Chamomile and Calendula SPF 30 còn được xem là sản phẩm kem chống nắng dành cho trẻ em đang rất được ưa chuộng tại Mỹ cũng như nhiều nước châu Âu.

Kem chống nắng cho em bé Babyganics Mineral-Based SPF 50+

Kem chống nắng cho em bé Babyganics Mineral-Based SPF 50+

Babyganics là thương hiệu chăm sóc bé yêu nổi tiếng hàng đầu của nước Mỹ. Trong đó, kem chống nắng Babyganics Mineral-Based SPF 50+ đã được chứng minh là có các thành phần tự nhiên, mức độ dịu nhẹ cho da, hoàn toàn không chứa các chất độc hại.

Do đó, sản phẩm có thể làm hài lòng các bậc phụ huynh dù là khó tính nhất.

   Dùng kem chống nắng cho bé thế nào mới đúng cách?

Có một vài lưu ý cho bố mẹ trong cách sử dụng kem chống nắng dành cho bé yêu như sau:

Nếu sử dụng lần đầu tiên một loại kem chống nắng nào đó thì hãy bôi thử lên trên da, bên trong cổ tay của bé hay bạn. Chờ trong vài phút để xem làn da của bạn có bị phản ứng xấu hay không. Nếu không xảy ra các vấn đề gì như mẩn đỏ, da ngứa ngáy khó chịu,… thì hãy thoa lên da cho trẻ.

Nếu là kem chống nắng hóa học thì bạn nên thoa cho bé yêu trước khoảng 20 phút trước khi cho bé ra ngoài trời để làn da bé có thời gian hấp thụ. Và thoa dặm lại kem sau mỗi 2 giờ, sau khi đi bơi hoặc hoạt động mạnh làm tiết nhiều mồ hôi.

Kem chống nắng cho bé của Mỹ Neutrogena Pure & Free Baby SPF 50

Bôi kem chống nắng cho bé đúng cách vào tất cả các vùng da có tiếp xúc của em bé. Các khu vực nhạy cảm như: cổ, vai, tai, mặt (đặc biệt là mũi), bàn chân, bàn tay, dọc theo mép của áo tắm nếu như con bạn đi bơi… đừng quên nhé!

Không nên quá tiết kiệm lượng kem thoa để chống nắng cho bé. Bởi lẽ, đối với kem chống nắng thì bôi nhiều còn tốt hơn là bôi quá ít. Hãy chú ý đến các khu vực quan trọng như đã nói ở trên. Có như vậy, bạn mới có thể bảo vệ được làn da của bé một cách tốt nhất.

Không để cho bé yêu tự bôi kem chống nắng cho mình vì chúng có thể sẽ nuốt phải hay làm cho kem chống nắng dính vào mắt, miệng, mũi.

Nếu có điều kiện hay đơn giản là bé có làn da nhạy cảm hoặc gia đình bạn có tiền sử bị ung thư da thì hãy sử dụng kem chống nắng cho bé yêu trong suốt cả năm chứ không chỉ dùng trong mùa hè. Bởi lẽ, tia UV tồn tại quanh năm, chỉ khác nhau là ít hay nhiều vào các mùa khác nhau mà thôi.

Sử dụng kem chống nắng cho trẻ em cần kết hợp với các hình thức bảo vệ cho da khác như đeo kính, che ô, đội mũ rộng vành, mặc áo chống nắng,… Điều này sẽ giúp bạn càng bảo vệ làn da cho bé yêu một cách tốt nhất.

   Kết luận

Trên đây là top 8 kem chống nắng dành cho bé có hiệu quả tối đa, được ưa chuộng nhất hiện nay được chúng tôi tổng hợp lại. Hi vọng, thông qua bài viết này bạn có thể lựa chọn cho bé loại kem chống nắng tốt nhất, phù hợp nhất để bảo vệ bé yêu của bạn!



source https://bacsi24.com/kem-chong-nang-cho-be/

Nhận xét