Các Cách Giảm Cân Sau Sinh Không Ảnh Hưởng Tới Sữa Mẹ An Toàn Và Hiệu Qủa

Thiên chức làm mẹ đem tới cho bạn niềm tự hào và cảm giác hạnh phúc. Thế  nhưng đồng thời, điều này cũng khiến không ít chị em cảm thấy tự ti, bởi không còn giữ được vóc dáng thon gọn như thời con gái.

Sau khi sinh, áp lực về vấn đề dinh dưỡng lẫn chăm sóc con yêu thường khiến cân nặng của các mẹ tăng lên chóng mặt. Vì vậy, làm sao để giảm cân sau sinh không ảnh hưởng tới sữa và không khiến sức khỏe xấu đi, cũng trở thành vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm.

   Cắt giảm lượng tinh bột để giảm cân sau sinh không ảnh hưởng đến sữa

Giảm Cân Sau Sinh Không Ảnh Hưởng Tới Sữa Mẹ

Sau khi sinh các mẹ không nên cắt bỏ hoàn toàn lượng tinh bột để giảm béo, như vậy sẽ ảnh hưởng tới chất lượng nguồn sữa cho các bé. Bạn nên cắt giảm một lượng vùa phải còn khoảng 50gram cho một ngày.

Bạn nên thay thế cơm bằng các thực phẩm giúp giảm cân sau sinh không ảnh hưởng tới nguồn sữa như gạo lứt, yến mạch,…

   Cung cấp đủ protein giúp giảm cân sau sinh không ảnh hưởng đến sữa

Giảm Cân Sau Sinh Không Ảnh Hưởng Tới Sữa Mẹ

Cần bổ sung thêm các thực phẩm giàu protein để giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể sau sinh và tạo điều kiện tốt nhất để cho các quá trình trao đổi chất của mẹ sau sinh diễn ra bình thường.

Lượng protein cần thiết cho mẹ sau sinh mỗi ngày là 60 70gr. Bên cạnh đó, cần bổ sung nhiều các loại giò heo, móng heo, thịt gà, thịt nạc, cá, tôm, các loại đậu, hạt sen,… Để giảm cân sau sinh không ảnh hưởng đến sữa thì bạn không thể bỏ qua nhóm thực phẩm giàu protein này nhé

   Bổ sung chất xơ cho mẹ sau sinh

Giảm Cân Sau Sinh Không Ảnh Hưởng Tới Sữa Mẹ

Cung cấp đầy đủ chất xơ từ các loại rau củ quả và trái cây theo mùa giúp mẹ giảm béo bụng sau khi sinh mổ cực kỳ hiệu quả. Mỗi ngày mẹ cần khoảng 300 400gr rau xanh các loại như cải bó xôi, rau ngót, cải ngọt, mồng tơi, bưởi, táo, lê, dưa hấu,…

   Ăn đầy đủ chất các béo

Giảm Cân Sau Sinh Không Ảnh Hưởng Tới Sữa Mẹ

  • Nhiều mẹ bỉm cứ nghĩ để giảm cân sau sinh thì phải bỏ hoàn toàn các chất béo. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bạn chỉ nên thực hiện cắt giảm và hạn chế tối đa lượng chất béo lại là được
  • Hạn chế các loại đồ ăn chiên rán, chứa nhiều dầu mỡ và các chất béo bão hòa. Nên bổ sung 1 lượng khoảng 10gr dầu ăn/ ngày và tổng lượng các chất béo là khoảng 25gr/ ngày. Thêm vào thực đơn các chất béo tốt như omega3 từ các loại thực phẩm khác như cá hồi, quả hạnh nhân, quả bơ,… sẽ giúp chị em giảm cân nhanh chóng.

   Uống đủ nước là cách giảm cân sau sinh không ảnh hưởng đến sữa

Giảm Cân Sau Sinh Không Ảnh Hưởng Tới Sữa Mẹ

Uống đủ nước là một bí quyết giảm cân sau sinh không ảnh hưởng tới sữa phổ biến. Khi uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, hoạt động trao đổi chất bên trong cơ thể được duy trì ổn định. Đồng thời, các mẹ cũng cảm thấy no lâu để không tìm đến những món ăn vặt chứa nhiều calo.

Thức uống tốt nhất cho phụ nữ sau sinh là nước lọc và nước ép trái cây không đường. Bạn cần tuyệt đối tránh xa nước ngọt, thức uống có cồn hoặc có gas – những “thủ phạm” hàng đầu khiến bạn tăng cân và đồng thời, chúng cũng không hề tốt cho sức khỏe của bạn.

   Cho con bú trong 4 – 6 tháng đầu

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, việc cho con bú hoàn toàn trong 4 – 6 tháng đầu sẽ giúp các mẹ giữ được vóc dáng tốt hơn so với việc cho trẻ uống sữa công thức.

Mặc dù không giúp bạn giảm cân nhanh chóng như ở một vài phương pháp khác, nhưng việc cho con bú có thể hạn chế tình trạng tích lũy mỡ thừa. Bên cạnh đó, điều này không chỉ tốt cho vóc dáng của các mẹ, mà còn tốt cho sự phát triển khỏe mạnh của con yêu.

   Gợi ý thực đơn giảm cân sau sinh không ảnh hưởng đến sữa

Giảm Cân Sau Sinh Không Ảnh Hưởng Tới Sữa Mẹ

Dù là người bình thường hay phụ nữ sau sinh, chế độ dinh dưỡng vẫn là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định hiệu quả giảm cân của bạn. Sau khi sinh, chắc chắn bạn không thể áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Vì vậy, bạn nên xây dựng cho mình một thực đơn giảm cân đáp ứng một vài tiêu chí sau đây:

  • Lựa chọn thực phẩm thích hợp, vừa cung cấp đủ năng lượng, vừa không làm cơ thể phát phì. Ví dụ, bạn nên uống sữa ít béo, ăn thịt nạc, trứng, các loại đậu, trái cây và rau củ, tăng cường ăn đồ luộc/hấp thay vì đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ.
  • Hạn chế nhưng không cắt giảm quá nhiều thực phẩm giàu tinh bột. Bởi mặc dù dễ gây tăng cân, nhưng tinh bột lại là dưỡng chất quan trọng để duy trì các hoạt động bình thường của cơ thể.
  • Ăn vặt lành mạnh với những thực phẩm tốt cho sức khỏe như các loại hạt hay hoa quả sấy khô. Tất nhiên, bạn không nên tìm đến snack, bánh ngọt, thức ăn nhanh,… nếu như không muốn cơ thể tăng cân không kiểm soát.
  • Các mẹ nên chia khẩu phần ăn thành 5 – 6 bữa nhỏ, nhằm giúp cơ thể chuyển hóa năng lượng tốt hơn, hạn chế khả năng lưu trữ mỡ thừa.

   Một số thực phẩm vừa giúp giảm cân vừa giúp tăng lượng sữa

Giảm Cân Sau Sinh Không Ảnh Hưởng Tới Sữa Mẹ

  • Giảm cân cho chị em sau sinh bằng đậu đen
  • Giảm cân sau sinh bằng gạo lứt
  • Giảm cân sau sinh bằng tinh bột nghệ
  • Giảm cân sau sinh bằng trà xanh
  • Giảm cân sau sinh bằng yến mạch
  • Mẹo giảm cân sau sinh bằng muối

   Tập luyện các bài tập nhẹ nhàng

Giảm Cân Sau Sinh Không Ảnh Hưởng Tới Sữa Mẹ

Không thể áp dụng các bài tập vận động cường độ cao không có nghĩa phụ nữ sau sinh không nên tập thể dục. Ngược lại, bạn nên vận động nhẹ nhàng bằng các bài tập đơn giản như đi bộ, yoga, kiễng chân, gập bụng hoặc đạp xe, bơi lội sau khi cơ thể đã có dấu hiệu hồi phục.

Ngoài ra, việc thường xuyên chơi với con hay chăm chỉ làm những công việc nhà hàng ngày cũng giúp các mẹ đốt cháy được một lượng mỡ thừa đáng kể. Vì thế, đây cũng được coi là cách giảm cân sau sinh không ảnh hưởng tới sữa hiệu quả dành cho các chị em phụ nữ sau sinh.

   Kết luận

Trên đây là những cách giảm cân sau sinh không ảnh hưởng đến sữa hiệu quả nhất cho các chị em tham khảo. Bây giờ, các chị em hãy bắt đầu thực hiện “sự nghiệp” giảm cân làm đẹp ngay thôi.

Nhưng, cũng cần lưu ý rằng phải đảm bảo an toàn và sức khỏe tốt nhất cho cả mẹ và bé nhé. Không nên áp dụng những phương pháp giảm cân dân gian “mù quáng” hay sử dụng các loại thuốc, thực phẩm giảm cân không rõ nguồn gốc.



source https://bacsi24.com/giam-can-sau-sinh-khong-anh-huong-toi-sua-me/

Nhận xét