Kem Trị Mụn Đầu Đen Và Lỗ Chân Lông To Bằng Kem Đánh Răng

Mụn đầu đen được coi là loại mụn cứng đầu khó trị và gây mấy thẩm mỹ nhất bởi sự tái phát đi phát lại của nó khiến người bị khó chịu, và mất rất nhiều thời gian để trị.

Để lựa chọn được loại kem trị mụn đầu đen sao cho an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí không phải là việc đơn giản. Bằng những gợi ý dưới đây, bạn sẽ hiện thực hóa được giấc mơ sở hữu một làn da sáng mịn, không còn dấu vết của mụn đầu đen.

   Tiêu chí chọn lựa kem trị mụn đầu đen cho da

Khi chọn bất kỳ loại mỹ phẩm nào thì người dùng cũng cần đặt ra một số tiêu chí nhất định để phù hợp nhất với làn da của mình. Dưới đây là một số tiêu chí cơ bản mà chúng tôi đưa ra để lựa chọn sản phẩm trị mụn đầu đen phù hợp.

Phù hợp với loại da: 

kem trị mụn đầu đen

Việc xác định đúng tình trạng da và phân loại da hợp lý sẽ giúp bạn điều trị mụn nhanh, ít tốn kém và hiệu quả hơn rất nhiều. Nếu không chú ý chọn lựa cho đúng, tình hình mụn của bạn không những không được cải thiện mà còn trầm trọng hơn.

Các thành phần cấu tạo:

BHA (còn gọi là Salicylic acid): Đây là thành phần không thể thiếu trong các loại mỹ phẩm trị mụn hiện nay, giúp bạn tẩy sạch tế bào chết, đi sâu vào trong da làm từ gốc lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và hạn chế được khả năng mụn quay trở lại.

AHA: Tương tự như BHA với nồng độ nhẹ hơn giúp làn sạch bề mặt da, bảo vệ lớp biểu bì ngoài khỏi các tác hại gây mụn, ngăn ngừa mụn.

Các loại vitamin A, E, B, khoáng chất thiên nhiên, tinh dầu tea tree oil,…: Giúp cho da tăng cường sức đề kháng, đồng thời đây cũng chính là “khắc tinh” của mụn đầu đen.

Độ an toàn của kem trị mụn:

Ngày nay, với sự ưu chuộng các sản phẩm từ tự nhiên, hay chứa các thành phần an toàn, lành tính cho làn da nên các sản phẩm làm đẹp đều đi theo xu hướng đó.

Tuy nhiên, nếu bạn có một làn da khá nhạy cảm đặc biệt đối với các thành phần như: hương liệu, BHA, cồn khô, parabens,… Thì bạn nên kiểm tra thành phần cũng như vị trí của nó trong bản thành phần để có lựa chọn hợp lý an toàn nhất cho da.

   Kem trị mụn đầu đen nào đang bán chạy nhất hiện nay?

Mask đẩy mụn đầu đen Ciracle

Mask đẩy mụn đầu đen Ciracle

Không chỉ có các thành phần dưỡng ẩm và se khít lỗ chân lông, Ciracle còn chứa tinh chất giúp trị mụn hiệu quả và ngăn ngừa mụn đầu đen tái phát trở lại.

Đặc biệt, do được chiết xuất từ các thành phần lành tính nên Kem trị mụn Ciracle không gây tổn thương cho làn da cũng như các kích ứng trong quá trình sử dụng.

Bạn chỉ cần dùng 1 chiếc tăm bông là đã có thể nhẹ nhàng lấy các nhân mụn ra.

Kem trị mụn Ciracle có hiệu quả tức thì chỉ sau vài phút sự dụng đem lại cho bạn sự tiện lợi và thoải mái  khi sử dụng.

Kem trị mụn đầu đen Laroche Posay Effaclar K+

Kem trị mụn đầu đen Laroche Posay Effaclar K+

Chứa nhiều hoạt chất với công dụng tối ưu, đặc biệt là giúp trị mụn đầu đen hiệu quả.

Kết hợp tinh chất vitamin E + Carnosine tăng cường hiệu quả chống lại quá trình oxy hóa và ngăn ngừa các gốc tự do, giúp giảm hiệu quả mụn đầu đen.

Giúp đẩy nhanh quá trình phát triển nhân mụn của các nốt mụn từ đó gom cồi, se khô nhanh chóng, giúp việc lấy nhân nhanh và dễ đàng hơn, không gây tổn thương và đau đớn các vùng da xung quanh

Sản phẩm có hiệu quả chỉ sau 1 đêm sử dụng.

Kem trị mụn Laroche Posay Effaclar K+ đến từ một hãng dược mỹ phẩm lớn của Đức có nguồn gốc từ lâu đời không hề gây ra dị ứng cho da, phù hợp với tất cả các loại da, kể cả làn da nhạy cảm. 

Sản phẩm đã được kiểm tra nghiêm ngặt và được chứng nhận đầy đủ về chất lượng và độ an toàn nên bạn có thể hoàn toàn an tâm với sản phẩm.

Kem trị mụn Avene Cleanance Expert

Kem trị mụn Avene Cleanance Expert

Chứa các thành phần trị mụn là BHA và AHA cực kỳ hiệu quả. Các thành phần được sử dụng phổ biến hiện nay trong các loại mỹ phẩm có tác dụng giúp điều tiết bã nhờn và loại bỏ khả năng mụn xuất hiện.

Chứa nước khoáng Avene nên có tác dụng dưỡng da, làm ẩm da cực tốt, đồng thời giảm sưng và kháng viêm cho da. Hiệu quả cực kỳ nhanh chóng, chỉ sau 24h sử dụng bôi lên vùng da mụn bạn đã có thể thấy hiệu quả.

Ngoài ra, Kem trị mụn Avene Cleanance Expert còn góp phần chống lão hóa và làm se khít lỗ chân lông hiệu quả cho da.

Sản phẩm làm sạch sâu ngăn ngừa các mụn đầu đen xuất hiện trở lại.

Kem trị mụn đầu đen Innisfree

Kem trị mụn đầu đen Innisfree

Kiểm soát tuyến bã nhờn tránh tiết dầu nhờn quá nhiều gây tắt lỗ chân lông – nguyên nhân gây ra mụn hàng đầu đặc biệt là mụn đầu đen, hút sạch các bã nhờn bị oxy hóa và vi khuẩn gây hại ra khỏi lỗ chân lông một cách nhanh chóng.

Với cơ chế làm sạch là chính Kem trị mụn Innisfree điều trị mụn đầu đen mà không gây đau đớn hay tác động mạnh như lột, nặn mụn.

Kết cấu dạng sáp an toàn, dễ sử dụng dành cho mọi loại da và đặc biệt không gây khô da. Hiệu quả cực nhanh, chỉ sau 2 – 3 lần sử dụng.

Thành phần chính của Kem trị mụn đầu đen Innisfree là tro núi lửa Jeju (Nhật Bản), cực kỳ giàu dưỡng chất và độc đáo dành riêng cho da bị mụn.

Sáp trị mụn đầu đen Innisfreevới cơ chế hoạt động chính là làm cho mụn đầu đen nhanh chóng bị tan ra trong quá trình bạn rửa mặt, làm sạch sâu.

Vì thế, mụn đầu đen sẽ được đánh bay trong quá trình rửa mặt, đối với mụn đầu đen cứng đầu hơn chỉ cần lấy tăm bông tác động nhẹ lên là có thể trồi ra. Tránh các động mạnh gây tổn thương da trong quá trình lấy mụn.

Kem trị mụn đầu đen Softymo – Kose Nhật Bản

Kem trị mụn đầu đen Softymo – Kose Nhật Bản

Softymo từ lâu đã được biết rộng rãi với cách thức điều trị mụn đầu đen vô cùng khác biệt so với những gel lột mụn khác. Bởi lẽ, không cần có 3 bước thoa kem – đợi khô – lột ra, mà với gel đặc trị mụn đầu đen này, bạn chỉ cần dùng tay massage vài phút là cồi mụn, nhân mụn sẽ tự động trồi lên.

Gel Softymo có chứa hàng loạt các dưỡng chất như: Laurate polyglyceryl -10, Glycerin, Ethanol, tea,… do đó, rất dễ dàng đánh bại nhanh chóng mụn đầu đen.

Hơn nữa, kem trị mụn Softymo còn giúp làm se khít lỗ chân lông, cấp ẩm, nâng cao tính đàn hồi và khiến cho da mềm mại, mịn màng, chắc khỏe hơn.

Gel lô hội – Kem trị mụn đầu đen của Nga

Gel lô hội

Với công dụng dưỡng da, làm sạch sâu, đồng thời gel lô hội còn giúp ngăn ngừa sự hình thành mụn.

Ức chế hoạt động và làm giảm hoạt động của tuyến bã nhờn, cân bằng độ ẩm, làm mềm, xoa dịu làn da, làm se khít lỗ chân lông.

Thành phần từ tự nhiên từ lô hội an toàn lành tính cho làn da, Lô hội được coi là “thần dược” trong quá trình làm đẹp da và điều trị mụn từ xưa đến nay.

Kết cấu ở dạng gel trong suốt, gel lô hội dễ thấm, không gây nhờn rít, bí bách giúp da ẩm mịn và thẩm thấu nhanh khi apply lên vùng da bị mụn, đặc biệt có hiệu quả sử dụng chỉ sau 1 – 2 ngày.

   Cách trị mụn đầu đen đơn giản mà hiệu quả tại nhà

Sử dụng mật ong để trị mụn đầu đen

Sử dụng mật ong để trị mụn đầu đen

Mật ong từ lâu luôn được xem là “khắc tinh” của các loại mụn, “thần dược” đối với sức khỏe và làn da. Với khả năng khử trùng, kháng viêm, chống oxy hóa của mình, mật ong không chỉ giúp trị mụn đầu đen nhanh chóng và se khít lỗ chân lông hiệu quả mà còn dưỡng da, làm tránh, sáng da.

Ngoài ra, mật ong còn tăng cường hiệu quả giúp làn da thêm căng tràn, sạch sâu, mịn màng, tràn đầy sức sống, đầy lùi lão hóa, kích thích sản sinh collagen có lợi cho da, trẻ hóa làn da.

Quy trình thực hiện: 

Bạn chỉ cần hấp cách thủy mật ong nguyên chất. Sau đó, để ấm thoa đều mật ong đã làm ấm lên vùng da bị mụn đầu đen. Sau 10-15 phút, bạn rửa lại làn da đã bôi mật ong lại với nước thật sạch là xong.

Trị sạch mụn đầu đen với trứng gà

Trị sạch mụn đầu đen với trứng gà

Những nguyên vật liệu cần chuẩn bị bao gồm: 1 miếng vải mềm, 1 quả trứng gà và 1 chiếc ly thủy tinh.

Cách tiến hành như sau: Bạn đập trứng, tách lòng trắng cho vào ly thủy tinh. Sau đó, bạn có thể dùng băng gạt hay vải mỏng để thấm dung dịch lòng tráng trứng và đắp lên vùng da có mụn đầu đen. Sau 10 phút, hãy rửa thật sạch vùng da bị mụn bằng nước.

Việc trị mụn đầu đen với trứng gà không chỉ giúp bạn tiêu diệt những nốt mụn dầu đen mà còn có tác dụng trong việc làm trắng da, nâng tone da.

Cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng và muối đơn giản

Cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng và muối đơn giản

Thành phần Sodium Pyrophosphate có nhiều trong kem đánh răng sẽ có tác dụng điều trị mụn, đồng thời làm sạch và se khít nhanh chóng các lỗ chân lông. Muối ăn còn có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn, hạn chế sự tiết dầu, loại bỏ dầu thừa.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị: 2 thìa cà phê muối, 1 thìa canh kem đánh răng cùng với 1 chiếc bàn chải đánh răng có lông mềm.

Cách tiến hành đơn giản như sau: 

Trộn đều hỗn hợp gồm muối và kem đánh răng. Sau đó, dùng bàn chải đã làm ướt lấy hỗn hợp đã pha. Chà nhẹ nhàng lên vùng da có mụn đầu đen từ 3-5 phút. Sau cùng, rửa sạch da lại với nước ấm là kết thúc.

Vì cách làm này có tác động mạnh đến da và có thành phần dễ gây khô da, bong tróc, bào mòn da khiến da dễ bị bắt nắng nếu dùng nhiều còn bị bào mòn da nghiêm trọng. Vì vây, bạn nên hạn chế sử dụng phương pháp này.

   Khi sử dụng kem trị mụn đầu đen cần lưu ý những gì?

kem trị mụn đầu đen cần lưu ý

Dùng kem trị mụn đầu đen là một trong những phương pháp tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả nhất để đánh tan các vết đốm đen đáng ghét. Tuy nhiên, để có được kết quả ưng ý nhất khi sử dụng kem thì bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

Chọn loại kem trị mụn đầu đen có chất lượng và hợp lý. Để đảm bảo an toàn cho da, tránh được những phản ứng phụ, dị ứng không mong muốn thì bạn nên lựa chọn các loại kem có nguồn gốc rõ ràng, được bày bán tại các đại lý hoặc cửa hàng phân phối uy tín.

Nên vệ sinh vùng da mặt và tay thật sạch sẽ hàng ngày. Rửa tay thường xuyên sẽ hạn chế vi khuẩn có hại xâm nhập vào trong da. Còn việc làm sạch da mặt sẽ khiến cho quá trình hấp thu các dưỡng chất có trong kem trị mụn vào da được tốt nhất.

Muốn cho công cuộc điều trị mụn đầu đen có hiệu quả nhanh chóng, bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và hợp lý. Trong bữa ăn nên có nhiều rau xanh, trái cây tươi và đặc biệt bạn cần uống nhiều nước.

Sử dụng kem trị mụn đầu đen với liều lượng vừa phải. Sử dụng sản phẩm quá liều có thể làm bít tắc lỗ chân lông, khiến cho tình trạng mụn càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Khi làn da đã gần hết mụn thì bạn không nên dừng bôi kem đột ngột. Nên tiếp tục sử dụng kem trị mụn với liều lượng thưa dần ra cho đến khi mụn biến mất hoàn toàn. Bởi lẽ, việc dừng lại đột ngột có thể khiến cho làn da bị mất cân bằng.

   Lời kết

kem trị mụn đầu đen

Với các loại kem trị mụn đầu đen hiệu quả đang được rất nhiều người ưa chuộng như trên đây, mong rằng bạn sẽ sớm chọn được loại kem thích hợp cho mình nhất. Một làn da sạch sẽ, không còn dấu hiệu của mụn đầu đen, sáng khỏe, mịn màng sẽ không còn là mơ ước xa vời đối với bạn nữa rồi!



source https://bacsi24.com/kem-tri-mun-dau-den/

Nhận xét